Tin tức

Khóa Học 5S & Kaizen nâng cao hiệu quả sản xuất

Kaizen là quá trình cải tiến liên tục, phát huy tối đa sức sáng tạo của con người. Qua đó, mọi thành viên trong tổ chức từ lãnh đạo đến nhân viên được khuyến khích đưa ra các đề xuất cải tiến xuất phát từ những công việc thường ngày. Kaizen được ghép từ "Kai" - "Thay Đổi, "Zen" - "Tốt Hơn", mang ý nghĩa cải tiến liên tục.

Hiểu được tầm quan trọng của 5S Kaizen trong quản lý, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM đã xây dựng nên Chương trình đào tạo khóa học "THỰC HÀNH 5S - KAIZEN". Khóa học giúp nâng cao nhận thức về quản lý chất lượng, tạo nên tinh thần cải tiến của tập thể trong quy trình.

5S bao gồm: Sàng lọc, Sắp sếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng – nghĩa của phương pháp 5S Nhật Bản đơn giản với đúng bản chất tên gọi của chúng (Sàng lọc: loại ra những vật dụng không cần thiết, Sắp sếp: mọi vật đều được để ở một chỗ nhất định, Sạch sẽ: luôn luôn giữ sạch sẽ vị trí làm việc, Săn sóc: Duy trì thường xuyên những việc đã làm tốt, Sẵn sàng: Mọi người luôn thực hiện công việc với ý thức tự giác).

Khóa học 5S & Kaizen cùng thầy Shimlzu với mục tiêu:

- Luôn tập trung vào lợi ích của khách hàng.

- Không ngừng cải tiến.

- Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp mở.

- Xây dựng văn hóa "không đổ lỗi"

- Khuyến khích làm việc nhóm.

- Kết hợp nhiều bộ phận chức năng trong cùng dự án.

-  Tạo lập các mối quan hệ đúng đắn.

- Rèn luyện ý thức kỷ luật, tự giác.

-  Thông tin đến mọi nhân viên

-  Thúc đẩy năng suất và hiệu quả làm việc